เรื่องราวของ “ทู เมน” เกิดขึ้นในฉากที่อลังการมาก ซึ่งก็คือกรงเหล็กโค้ง ผู้ชายสองคนตกหลุมรักกันในโลกที่มีแต่ผู้ชาย ทว่าเมื่อความสัมพันธ์ของทั้งคู่พัฒนาขึ้น มันไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของพวกเขาอีกต่อไป แต่กลับเป็นความขัดแย้งในโลกที่เน้นความเป็นชาย ชนกลุ่มน้อยแสดงความต้องการของตัวเอง แต่การแสดงออกของพวกเขาดูจะไร้อำนาจและเปราะบางเมื่อเปรียบเทียบกับสังคมโดยรวม อย่างไรก็ตาม อุดมคติในจิตวิญญาณที่อ่อนโยนของพวกเขาไม่เคยจางหายไป