'จะรักก็รักเหอะ' ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์จริง โดยติดตามเจมส์ ผู้กำกับซีรีส์วาย ที่เริ่มมีความสัมพันธ์ลับกับอิท นักแสดงนำในซีรีส์ใหม่ของเขา บาส นักแสดงร่วมของอิท รู้สึกกดดันจากอุตสาหกรรม BL เรื่องทำศัลยกรรมพลาสติก การคุมอาหารที่เข้มงวด และที่แย่ที่สุดคือ เขาถูกโปรดิวเซอร์ของซีรีส์ตามรังควาน